Chủ nhật, 19.05.24, 10:44 AM

Doanh Nghiệp Phát Triển Giáo Dục               NHÂN TÀI VIỆT

[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: lionking24kt5  
Diễn đàn » Thông tin Giáo dục » Hướng Nghiệp » KHÔNG NÊN ĐĂNG KÍ THEO PHONG TRÀO (SUY NGI KI NHA CÁC BẠN)
KHÔNG NÊN ĐĂNG KÍ THEO PHONG TRÀO
ti_na_diThời gian: Thứ 5, 15.04.10, 9:08 PM | Message # 1
Cấp 1

Bài viết: 10
Sức mạnh: 1
Tình trạng: Offline


[size=10]Nhóm ngành kinh tế, tài chính - ngân hàng: Không nên đăng ký theo phong trào
04/03/2010 0:48
Thí sinh nên cân nhắc kỹ khi đăng ký dự thi ngành kinh tế, tài chính - ngân hàng - Ảnh: Đ.N.T

Trong những năm gần đây, xu hướng thí sinh đăng ký dự thi vào nhóm ngành kinh tế, tài chính - ngân hàng ngày càng đông bởi đây là một trong những ngành học dễ kiếm việc làm nhất. Tuy nhiên, đã có không ít thí sinh (TS) thất bại vì đăng ký dự thi theo phong trào mà không quan tâm đến các điều kiện khác.
Điểm chuẩn rất cao

Điểm chuẩn của các ngành này trong các năm gần đây thường ở mức cao và rất cao. Một số trường có mức điểm chuẩn có năm lên đến trên 24, như: ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính... Điều đáng chú ý là tại những trường này, tỷ lệ chọi không cao, có khi chỉ 1 chọi 3 TS. Tuy nhiên, tỷ lệ chọi không phải là tiêu chí hàng đầu để TS xem xét việc dự thi vào trường. TS nên dựa vào khả năng của mình và điểm trúng tuyển của năm trước để quyết định trường thi. Bởi những trường “top” đầu thường có số lượng đăng ký dự thi không cao nhưng chất lượng TS dự thi vào lại rất cao. Vì vậy TS phải có học lực loại giỏi mới nên đăng ký dự thi vào các trường này.

Những trường cũng đào tạo ngành này có TS đăng ký dự thi đông gồm: ĐH Thương mại, trường ĐH Kinh tế (ĐHQG HN); ĐH Xây dựng; khoa Kinh tế (ĐHQG TP.HCM), ĐH Ngân hàng TP.HCM; ĐH Kinh tế TP.HCM... TS khi chọn thi vào các trường này cũng nên cân nhắc kỹ vì với số lượng TS đăng ký dự thi rất đông, điểm chuẩn của các trường có xu hướng dịch chuyển lên từng năm.

Để có cơ hội trúng tuyển

Kinh nghiệm các năm vừa qua cho thấy, để có cơ hội trúng tuyển cao, TS có thể chọn một số trường đào tạo đa ngành chứ không chỉ chuyên về kinh tế, tài chính - ngân hàng như: ĐH Thủy lợi, ĐH Mỏ - Địa chất, ĐH Nông nghiệp 1, ĐH Công đoàn... Đặc biệt, trong những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu xã hội, có nhiều trường đã chú trọng mở rộng đào tạo ngành học này, như: ĐH Đại Nam, ĐH dân lập Phương Đông, Viện ĐH Mở Hà Nội, ĐH Kinh tế kỹ thuật công nghiệp... Do đó đây là cơ hội để TS có mức điểm thi vừa phải (dưới 20 điểm) trúng tuyển.

Bên cạnh đó, ở phía Nam cũng có nhiều trường đào tạo ngành học này với mức điểm trúng tuyển vừa phải, giúp TS dễ đậu hơn các trường phía Bắc, gồm: ĐH tư thục Công nghệ thông tin Gia Định, ĐH Sài Gòn, ĐH bán công Tôn Đức Thắng, ĐH Hoa Sen, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Mở TP.HCM...

Vũ Thơ[/size]



Diễn đàn » Thông tin Giáo dục » Hướng Nghiệp » KHÔNG NÊN ĐĂNG KÍ THEO PHONG TRÀO (SUY NGI KI NHA CÁC BẠN)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: